Giỏ hàng

JUMP SQUAT - BÀI TẬP XU HƯỚNG GIÚP GIẢM CALO BẤT NGỜ

Cũng giống như khi bạn tập plank hay crossfit, jump squat là một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài khả năng giảm mỡ hiệu quả thì bài tập Jump Squat cũng góp phần cải thiện vóc dáng, giúp bạn có dáng người cân đối và các đường cong rõ nét. Đặc biệt với bài tập này bạn không cần dùng đến bất cứ dụng cụ hay máy móc, chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng luyện tập ngay tại nhà. 

Image result for các bước jump squat

  • Jump Squat là gì? 

Đây là một dạng bài tập biến thể của bài tập squat giúp hỗ trợ định hình dáng mông, jump squat là sự kết hợp giữa các động tác đứng lên, ngồi xuống và bật nhảy. Bài tập này sẽ tác động trực tiếp lên cơ đùi, cơ bắp chân, giúp cơ mông phát triển và săn chắc một cách tự nhiên. Hơn thể nữa, với động tác bật nhảy còn giúp tác động lên các nhóm cơ phía trên giúp giảm cân nhanh chóng cho cả nam và nữ. 

  • Jump Squat có thể đốt cháy bao nhiêu calo? 

Nếu bạn luyện tập động tác này trong vòng 10 phút thì bạn có thể đốt cháy 100-300 calo, tương đương với việc chạy bộ trong khoảng 30 phút. Điều này cho thấy Jump Squat là một bài tập giúp giảm cân cấp tốc tốt nhất hiện tại. 

Image result for jump squat benefits

Thực tế cho thấy rằng, động tác này dù chỉ là đứng im một chổ, thế nhưng khi chúng ta bật nhảy liên tục sẽ tác động trực tiếp đến hệ tuần hoàn máu, và chính vì tác động lên hệ tuần hoàn đã giúp tiêu tốn kha khá calo cả trong lúc tập và sau khi tập. 

  • Hướng dẫn cách tập Jump Squat đúng cách

- Tư thế đứng thẳng trên sàn nhà, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai và mắt nhìn thẳng. Hai tay nắm chặt trước ngực hoặc bắt chéo. 

- Thực hiện động tác squat cho đến khi đùi song song với sàn nhà

- Khi này hãy nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên cao nhất có thể. Và nhớ đánh tay theo nhịp bật, thở ra khi nhảy. 

- Khi chân tiếp đất trở lại, lặp lại động tác squat ngay lập tức và thực hiện lại toàn bộ. 

Image result for các bước jump squat

  • Lưu ý giúp nâng cao hiệu quả

- Không nên tập Jump Squat khi bị đau khớp gối hoặc mắt cá chân

- Chỉ dùng mũi chân để tiếp đất, không tiếp đất bằng gót chân hay cả bàn chân để tránh tác động gây chấn thương

- Không cố luyện tập quá sức, duy trì hơi thở và gian cường độ hoặc dừng tập khi tim đập quá nhanh

- Bạn nên mang quần gen bụng nâng mông để hỗ trợ định hình cũng như giúp tạo dáng mông trái táo một cách hiệu quả. Vì dùng quần áo định hình chính hãng sẽ góp phần giúp cố định, tạo hình lại vóc dáng, từ đó đem đến cho bạn một đôi chân thon gọn, một vòng ba căng tròn cũng như giảm mỡ bụng dưới cấp tốc. 

Chúc các chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!