Giỏ hàng

NHỮNG THÓI QUEN ĂN VẶT KHIẾN BẠN THÈM ĂN LIÊN TỤC VÀ KHÔNG THỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Việt Nam chúng ta có nền ẩm thực đường phố vô cùng phong phú, đặc biệt là vào tầm 15h đến tối thì những quán ăn vặt càng trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Và thực sự có một chút đồ ăn để bên cạnh để nhấm nháp thì có một sức hút không thể chối từ. Và đôi khi ăn vặt thì sẽ không có vấn đề gì, nếu như nó trở thành thói quen thì đó là cả một vấn đề đấy. Vì ăn vặt không kiểm soát sẽ dẫn đến tình trạng khó kiểm soát được cân nặng và gây cản trở đến quá trình giảm cân hiệu quả. 

Image result for ăn vặt

1- Ăn vặt - Vô thức trở thành thói quen

Bạn có bao giờ thấy rằng, khi ngồi xem phim hoặc đang làm việc thì luôn có cảm giác muốn ăn thứ gì đó, lúc này bạn sẽ đi kiếm một chút thức ăn nhẹ để ngồi nhâm nhi. Trong vô thức, điều này đã trở thành một thói quen mà về lâu dài, nó sẽ như một chất gây nghiện khiến bạn thèm ăn liên tục và muốn ăn vặt nhiều hơn. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn đâu đấy. 

Related image

2- Chia nhỏ bữa ăn và ăn vặt có giống nhau? 

Khi nhắc đến một chế độ ăn lành mạnh đó chính là ngoài 3 bữa chính thì chúng ta sẽ có những bữa ăn nhẹ đi kèm. Đó là vì chúng ta sẽ chia các bữa chính ra thành những khẩu phần nhỏ hơn, rồi ăn trong suốt cả ngày, lúc này lượng thức ăn của chúng ta vẫn giữ nguyên. Còn khi bạn ăn vặt, đó là khi bạn đã ăn đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể và vẫn tiếp tục nạp thêm vào, việc này dẫn đến tình trạng dư thừa calo, chưa kể đến những món ăn vặt có chứa nhiều dầu mỡ, đường không tốt cho tim mạch và cân nặng. 

Image result for cách giúp không thèm ăn vặt

  • Để hạn chế sự thèm ăn và hạn chế ăn vặt, chúng ta cần: 

- Hạn chế những lý do khiến chúng ta muốn ăn vặt 

- Ăn đúng bữa, đúng lượng thức ăn để tránh bị đói vào giữa buổi

- Không để nhiều loại đồ ăn vặt trước mặt, bạn có thể thay thế chúng bằng các loại trái cây để giúp giảm cân hiệu quả

- Nếu bạn muốn ăn thứ gì đó khi bị áp lực hoặc buồn chán, hãy để bản thân mình được thư giãn trước bằng các bài tập yoga hoặc thiền. Vì với các bài tập này sẽ giúp bạn giảm được sự thèm ăn. 

- Hạn chế tối đa các món ăn bằng dầu mỡ hoặc có nhiều đường, vì loại thực phẩm này sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, dẫn đến tình trạng không kiểm soát được lượng đồ ăn tiêu thụ. 

Vậy nên, đừng để thói quen ăn vặt của mình làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Hoặc bạn có thể thử mang gen nịt bụng khi làm việc, mang thường xuyên để giúp hạn chế cơn đói, từ đó sẽ khiến bạn không còn suy nghĩ nhiều về đồ ăn hơn đấy.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!