Giỏ hàng

CUỘC THÍ NGHIỆM CỦA NGƯỜI NHẬT VÀ CUỘC CÁCH MẠNG THAY ĐỔI CHIỀU CAO DÂN SỐ

Đây là sự trải nghiệm của người Nhật khi họ bắt đầu chấp nhận ẩm thực kiểu Mỹ sau Chiến Tranh Thế Giới thứ II.

Trong thời kỳ từ năm 1945-1950, chiến dịch sải cánh dinh dưỡng diễn ra trên toàn bộ nước Nhật gây ra sự hủy hoại văn hóa ẩm thực truyền thống người Nhật. Lý do cho cuộc cách mạng dinh dưỡng này bắt người từ sự thất bại của người Nhật trong cuộc chiến tranh. Đó chính là cú sốc về tâm lý xã hội xuất phát từ ý kiến cho rằng thực phẩm truyền thống thiếu thịt và đó là nguyên nhân của sự thất bại.

“CHIẾN LƯỢC LÚA MỲ”

Trong và sau chiến tranh thế giới lần thứ II, việc sản xuất một lượng lớn lúa mỳ, đậu nành, ngô là vấn đề ở tầm quốc gia của Mỹ để phục vụ cho binh lính Châu Âu và Châu Á theo “Kế hoạch Marshall”.

Vào đầu những năm 1950 khi cuộc chiến kết thúc, lương thực dư thừa trở thành vấn nạn lớn đối với nước Mỹ. Để tránh rớt giá nông sản, chính phủ Mỹ cho thu mua toàn bộ nông sản.

Lúc đó, Nhật Bản đang ở giữa thời kỳ khôi phục sau chiến tranh, đã đưa ra cho Mỹ giải pháp tiêu thụ những nông sản dư thừa này với điều kiện tốt là thanh toán sau và xem như đây là bước hỗ trợ phục hồi kinh tế Nhật.

“BỮA TRƯA DO TRƯỜNG CẤP”

Nhờ chiến lược lúa mỳ mà 14 triệu trẻ em khắp cả nước nhận được lợi ích và tránh đói. Đó là sự cung cấp miễn phí lúa mỳ và bột sữa gầy để làm bữa ăn trưa ở trường. Và thực đơn từ bánh mỳ và sữa đã trở thành thành phần chính của người Nhật.

Chương trình viện trợ này kết thúc sau khi Nhật giành được độc lập vào năm 1951

Sự thật rằng, người Nhật trở nên cao lớn hơn nhờ tiêu thụ sữa và thức ăn làm từ sữa giàu can-xi. Chiều cao trung bình của người Nhật ngày nay so với thời điểm trước chiến tranh là cao hơn 4 inch. Nhưng với thanh hình đẹp hơn là một điều và khỏe mạnh không bệnh tật lại là một lẽ khác.

Đồng thời có 600,000 bệnh nhân ung thư, 16 triệu người mắc bệnh tiểu đường, 45 triệu người bị bệnh dị ứng, 31 triệu người bị cao huyết áp và con số tiếp tục tăng lên. Số người bị ung thư kết trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, …. ngày càng tăng. Tất cả nhưng bệnh ung thư này hiếm khi xảy ra với nước Nhật vào thời điểm trước chiến tranh.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!