Giỏ hàng

TIÊU CHUẨN VẺ ĐẸP QUA CÁC THỜI KỲ - EO THON DÁNG MẢNH CÓ THẬT SỰ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

  1. Thời kỳ Ai Cập cổ đại

Những ai đam mê những kiến trúc của kim tự tháp và tìm hiểu về văn hóa thì sẽ biết được rằng tiêu chuẩn vẻ đẹp của người phụ nữ thời kỳ này chính là dáng vẻ mảnh khảnh, vòng eo cao, nhỏ, vai thon. Tóc để suôn dài hoặc tết cầu kỳ. Mắt kẻ đuôi dài đen, sắc sảo.

  1. Thời kỳ Hy Lạp cổ đại

Phụ nữ thời này lại mang một vẻ đẹp “có da có thịt” hơn. Đường nét trên khuôn mặt ngay ngắn, sống mũi thẳng, mắt to, lông mày cong, vầng trán cao. Vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ thời kỳ này thể hiện qua những bức tượng điêu khắc nữ thần sắc đẹp Aphrodite.

  1. Thời nhà Hán

Tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của thời nhà Hán đó là thân hình “mình hạc xương mai” với làn da trắng tinh khôi cùng môi đỏ và mắt to tròn. Chính vì thế mà vòng eo của phụ nữ thời nhà Hán phải thon gọn, mảnh khảnh.

  1. Thời Phục Hưng

Ngược lại với thời nhà Hán, vào thời kỳ Phục Hưng thì tiêu chuẩn vẻ đẹp lại ưa chuộng thân hình đẫy đà với phần hông nở nang cùng mái tóc vàng xoăn thả lọn tự nhiên nhưng đầy quyến rũ.

  1. Thời kỳ Victoria

Đây là thời kỳ cho ra đời những chiếc Corset đầu tiên và rất thịnh hành ngay sau đó. Chính vì thế mà thân hình đồng hồ cát đã trở thành tiêu chuẩn vẻ đẹp của thời kỳ Victoria mà nhiều phụ nữ đeo đuổi.

  1. Thập niên 30 đến thập niên 50 - Thời kỳ hoàng kim của Hollywood

Nét quyến rũ của những đường cong bốc lửa lên cao trào vào những năm 30-50 thế kỷ XX, với những cô đào lừng danh Hollywood. Marylin Monroe cùng mái tóc vàng óng ả cùng đường cong eo quyến rũ đã trở thành biểu tượng của cả thời kỳ này.

7.Thập niên 80

Nữ diễn viên Jane Fonda hay CIndy Crawford đã mở ra thời đại chuẩn của vẻ đẹp siêu mẫu. Đó là cao, gầy, khỏe khoắn, dáng thể thao nhưng vẫn phải gợi cảm. Mấu chốt vẫn là phải có vòng eo thon gọn cùng đường cong hấp dẫn.

  1. Ngày nay

Tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại ngày nay khá cân bằng và hài hòa. Không nhất thiết phải là một thân hình mảnh khảnh mình hạc xương mai, hay đẫy đà như thời kỳ Phục Hưng, mà thời nay vòng nào phải ra vòng đó, thân hình đồng hồ cát vẫn luôn là tiêu chuẩn phổ biến, thế nhưng vòng eo vẫn được thương yêu và tạo hình phù hợp chứ không còn gắt gao như xưa. 

Thế nên để có đầy đủ các yếu tố đó, chị em phụ nữ không thể thiếu các món đồ quần áo định hình như gen nịt bụng Latex, quần nâng mông và áo nâng ngực gen giảm mỡ lưng nách. Đây là những công cụ hỗ trợ tối đa cũng như là một trợ thủ đắc lực nhất cho nhiều chị em trong công cuộc giảm eo sau sinh hay giảm mỡ bụng cấp tốc hoặc muốn cải thiện dáng vẻ bên ngoài của mình một cách hiệu quả nhất. 


Và bạn cũng dễ thấy rằng, một vòng eo thon gọn, hài hòa với sắc vóc là tiêu chuẩn xuất hiện trong tất cả các thời kỳ. Ngay cả thời kỳ Hy Lạp cổ đại, hay thời kỳ Phục Hưng ưa chuộng thân hình đẫy đà, thì phần eo nhỏ hơn phần hông nở cũng vẫn là quy chuẩn cần có. Vì vậy, có một vòng eo xinh luôn là điều tự hào và niềm mơ ước của tất cả phụ nữ ở bất kể là thời kỳ nào.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!