Giỏ hàng

MỠ BỤNG VÌ SAO KHÔNG HẾT??

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BÉO BỤNG DO MỠ NỘI TẠNGBÉO BỤNG DO MỠ DƯỚI DA

Trước kia, ăn kiêng vốn chỉ có những phụ nữ trẻ mới quan tâm. Nhưng những năm gần đây, số lượng người trung và cao niên đa nỗ lực giảm cân tăng lên nhanh chóng. Tình trạng này bắt nguồn từ nỗi sợ hãi chung là “metabolic syndrome” là BÉO PHÌ NỘI TẠNG.

Khi lượng calo hấp thu nhiều hơn lượng calo tiêu hao, phần dư thừa sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Chất béo này được chia làm hai loại: một loại tích tục ngay dưới da gọi là “lớp mỡ dưới da” và một loại tích tụ xung quanh nội tạng gọi là “lớp mỡ nội tạng”

Đặc trưng của người béo phì do mỡ dưới da là khu vực tích tụ mỡ khá mềm, có thể dùng tay bóp véo, nắn. Phần lớn các phụ nữ trung niên, hoặc những người bị bụng ba ngấn đều là béo phì do mỡ dưới da.

Ngược lại, béo phì do mỡ nội tạng do mỡ tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng làm phần bụng bị phì ra. Lớp mỡ nội tạng không thể ấn, véo nên khi sờ vào bụng sẽ có cảm giác căng cứng và săn chắc.

Chắc chắn, chứng béo phì do lớp mỡ nội tạng này sẽ tàn phá sức khỏe của bạn ghê gớm, dẫn đến các bệnh nguy hiểm như xơ cứng động mạch vì đường ruột của những người này khá cứng. Người nhìn từ bên ngoài không thấy béo nhưng thật chất cơ thể lại tích tụ nhiều mỡ nội tạng gọi là “béo phì thể ẩn”.

Việc tiêu thụ nhiều chất béo động vật và đạm động vật sẽ tạo thành mỡ nội tạng.

Cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da đều có nguyên liệu từ bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Phần lớn những người tiêu thụ nhiều chất béo động vật, đạm động vật và sản phẩm từ sữa có chứa thành phần chất béo cao.

Ví dụ: người thích ăn đồ chiên bằng mỡ động vật sẽ tích tụ mỡ nội tạng, người thích ăn đồ chiên bằng dầu ăn thực vật sẽ dễ tích tụ mỡ dưới da.

Vì việc tiêu thụ thịt của những loại động vật có thân nhiệt cao hơn con người như trâu bò, lợn, gà …. Khi vào cơ cơ thể người thân nhiệt thấp hơn, các chất đó sẽ lâu tiêu hóa khiến việc bụng trở nên đầy hơi và hình thành mỡ nội tạng.

Thực đơn detox mình áp dụng chế độ nhịn đói nhẹ sáng sớm để kích thích cơ thể sử dụng lượng calo dư thừa dưới dạng mỡ dưới da để cung cấp năng lượng và nước cho cơ thể. Mỡ bụng dưới da sẽ được cải thiện hơn sau 2-3 tuần áp dụng theo thực đơn này.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!