Giỏ hàng

8 Mẹo ngăn ngừa và điều trị rạn da khi mang thai

Rạn da là một trong những điều đi đôi với mang thai. Như khi tăng cân, mắt cá chân sưng và nhiều phụ nữ tự hỏi liệu có bất cứ điều gì họ có thể làm để điều trị hoặc ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Có rất nhiều sản phẩm trị rạn da ngoài kia, nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm giả và không hề có hiệu quả. 

Bạn mệt mỏi với các sản phẩm không hề có hiệu quả và biện pháp để khắc phục tình trạng này là gì đây? Trong bài viết dưới sẽ đề cập đến 8 mẹo hay đã được khoa học chứng minh để ngăn ngừa và điều trị rạn da trong và sau khi mang thai.

Rạn da là gì?

Một vết rạn da là một biến dạng xảy ra khi da căng ra nhanh chóng. Trong suốt cuộc đời, cơ thể bạn luôn thay đổi hình dạng. Da khá đàn hồi, nhưng collagen và elastin trong da bạn có thể bị biến dạng nếu da căng quá nhanh. 

Nguyên nhân phổ biến của rạn da

Giảm cân đáng kể, thay đổi trọng lượng đột ngột hoặc tăng cơ là những nguyên nhân được biết đến khác. Thật không may, rạn da là một tác dụng phụ phổ biến của thai kỳ. AAD cho thấy di truyền, hormone dao động và một số bệnh như bệnh Cushing hoặc hội chứng Marfan cũng có thể góp phần gây ra các vết rạn da. ( 9)

Những vết rạn da trông như thế nào?

Image result for rạn da

Vết rạn da thường giống với hình dạng của một nhánh cây. Các dấu hiệu có xu hướng đỏ, tím hoặc nâu tùy thuộc vào màu da của bạn, đặc biệt là khi mới xuất hiện, chúng có thể sưng nhẹ và hơi ngứa.

Vết rạn da thường có vẻ ngoài mịn màng hoặc thậm chí sáng bóng so với da bình thường xung quanh nó. Khi vết rạn trưởng thành, chúng thường mờ dần sang màu hồng hoặc trắng. Rạn da tăng có xu hướng san bằng với da xung quanh cuối cùng. Rạn da là vĩnh viễn. Tuy nhiên, các vết rạn da trưởng thành thường hòa trộn vào da khá tốt sau nhiều năm trôi qua. Nếu bạn có một làn da tối, vết rạn da có thể xuất hiện rõ ràng hơn. Điều này làm cho chúng nổi bật hơn trên tông màu da tối hơn.

Phụ nữ mang thai thường bị rạn da ở đâu?

Một số bộ phận của cơ thể dễ bị rạn da hơn những bộ phận khác. Ở phụ nữ mang thai thì ở hông, bụng và ngực có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất. Những khu vực này có xu hướng lưu trữ nhiều chất béo hơn các bộ phận cơ thể khác ở phụ nữ. 

Image result for rạn da

Vì lý do đó, những khu vực này của cơ thể có xu hướng tăng cân nhiều nhất khi mang thai, khiến da căng ra. Tất nhiên, bụng của bạn cũng kéo dài rất nhiều để nhường chỗ cho bé. 

Các mẹo phòng ngừa rạn da thực sự hiệu quả

Nhiều phụ nữ tự hỏi làm thế nào để ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Có rất nhiều loại kem trị rạn da trên thị trường khi các công ty cố gắng kiếm tiền từ việc này. Trong khi nhiều loại kem trị rạn da tự xưng tốt nhất vẫn chưa được chứng minh, tuy nhiên, có một số thành phần đã được chứng minh là có tác dụng tốt hơn nữa. Chìa khóa là bắt đầu sớm trong thai kỳ, trước khi vết rạn xuất hiện.

  • Bơ ca cao, vitamin và dầu oliu có thể ngăn ngừa rạn da?

Nghiên cứu sử dụng bơ ca cao, hạnh nhân hoặc dầu ô liu và vitamin E để ngăn ngừa rạn da. Các nghiên cứu y khoa chưa tìm thấy nhiều bằng chứng ủng hộ việc sử dụng chúng. 

Related image

Tuy nhiên, giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm giúp cải thiện độ đàn hồi, có thể giúp ngăn ngừa rạn da. Giữ ẩm giúp da trở nên dẻo dai hơn để có thể kéo dài dễ dàng hơn một chút.

  • Sản phẩm tốt nhất để ngăn ngừa rạn da khi mang thai

Sử dụng các loại kem dưỡng được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để đạt được kế quả tốt nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng gen nịt bụng để có được một vòng eo săn chắc, ít rạn hơn và đường dáng eo cong chuân hơn. 

Bạn đang thắc mắc là tại sao lại là gen nịt  bụng đúng chứ? Vì cơ chế của gen là nén các cơ bị tách ra lại gần với nhau và sau đó là ép hóa lỏng mỡ thừa. Trong quá trình đó, gen đã một phần nào giảm thiểu tình trạng rạn da cho bạn.

  • Phương pháp điều trị rạn da có thể giúp cải thiện sự xuất hiện 

Có nhiều cách để cải thiện vẻ ngoài của vết rạn da. Điều này bao gồm đơn thuốc, các phương pháp điều trị tại quầy, biện pháp khắc phục tại nhà và phương pháp điều trị thẩm mỹ. 

Công việc nào tốt nhất? Sự thật là, không có câu trả lời dễ dàng. Những gì làm việc cho một người có thể không làm việc cho người khác. Tuy nhiên, giữ ẩm cho da, áp dụng phương pháp điều trị y tế tại văn phòng hứa hẹn sẽ loại bỏ vết rạn da.

  • Kem theo toa cho vết rạn da

Hyaluronic acid và tretinoin là hai thành phần trị rạn da hứa hẹn nhất,Tretinoin là một dạng hoạt động của vitamin A. Vitamin A có tất cả các loại lợi ích cho da . Nó hoạt động bằng cách xây dựng lại collagen. Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân bị rạn da đã thấy sự cải thiện đáng kể sau hai tháng dùng tretinoin so với giả dược.

Image result for rạn da

Sẽ mất bao lâu để thấy kết quả?

Có thể mất từ ​​vài tuần đến vài tháng để xem kết quả từ các sản phẩm đặc trị. Điều trị y tế có thể mất từ ​​3-10 buổi để có được kết quả.

Mỗi người sẽ có một kết quả khác nhau do tuổi tác, chất lượng da, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, sức khỏe và các yếu tố lối sống làm cho mỗi trường hợp trở nên độc đáo. Hãy kiên nhẫn và phù hợp với điều trị. Phải mất thời gian để xem kết quả.

Hãy ghi nhớ, vết rạn da là vĩnh viễn và không có phương thuốc thần kỳ có thể làm biến mất chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho vết rạn da trông đẹp hơn đáng kể để chúng hòa quyện với phần còn lại của làn da. 

Bạn nên tham khảo một số lời khuyên dưới đây để có thể mang lại được một vẻ ngoài hoàn hảo. 

Bắt đầu điều trị sớm

Phụ nữ mang thai nên giữ ẩm bụng mỗi ngày trước khi vết rạn phát triển.

Nếu bạn nhận thấy vết rạn hình thành, điều quan trọng là phải điều trị chúng càng sớm càng tốt. Điều trị sớm mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để ngăn chặn vết rạn da trên đường ray. 

Điều này có thể bao gồm ngứa nhẹ và các vệt đỏ hoặc hồng mềm. Một khi bạn nhận thấy một vết rạn hình thành, bạn có thể áp dụng một sản phẩm trị rạn da để giúp ngăn ngừa nó trở nên tồi tệ hơn.

Mang gen nịt bụng 

Mang gen nịt bụng có thể mang lại một kết quả tốt vì khi mang gen giúp tăng cường lưu thông, từ đó giúp cơ thể bạn cung cấp các chất dinh dưỡng và tế bào máu quan trọng cho da để giúp phục hồi. Mang gen 4-8 tiếng một ngày với lực nén vừa phải sẽ làm giảm bớt các vết rạn và còn định hình đường cong eo cho bạn. Nên mang gen nịt bụng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bà mẹ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng thon gọn và muốn điều trị rạn da do quá trình sinh nở gây ra. 

Image result for shapewear

 Hãy kiên định

Rạn da cần được chăm sóc phù hợp. Khi bạn bắt đầu điều trị, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất nếu bạn kiên định. Điều đó có nghĩa là sử dụng sản phẩm một cách khoa học trong ít nhất vài tuần đến vài tháng. Và hãy chắc chắn là bạn có sử dụng đúng và áp dụng mỗi ngày.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tránh tắm nắng nếu bạn nhận thấy vết rạn hình thành. Điều này có thể làm cho chúng xuất hiện tồi tệ hơn. 

Image result for bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Mặt trời không chỉ phá vỡ collagen và elastin giúp da căng ra, nó còn có thể thêm sắc tố không mong muốn vào các vết rạn da. Trong khi bạn điều trị tình trạng này, điều quan trọng là giữ cho làn da luôn được bảo vệ. Kem chống nắng là chắc chắn phải có.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Top
Thông báo: Nội dung không được coppy !!